Breaking

LightBlog

Sunday 3 December 2017

Vì sao tuổi dậy thì hay bị mụn | D'Vi Beauty

Vì sao tuổi dậy thì hay bị mụn | D'Vi Beauty

THỜI KỲ DẬY THÌ
Cơ thể có sự phát triển đáng kinh ngạc về thể chất lẫn tâm lý. Nhịp sinh học của cơ thể phát triến nhanh khiến cho nội tiết tố trong cơ thể thay đổi đột ngột, gây ra sự mất cân bằng. Trong đó, nội tiết tố androgen chính là thủ phạm gây mụn lớn nhất, lượng androgen sẽ tăng lên đáng kể và kích thích tuyến bã nhờn tiết ra nhiều dầu hơn. Khi chất dầu nhờn này kết hợp với các tế bào da chết gây ra tình trạng bít lỗ chân lông, nếu kết hợp với vi khuẩn, khói bụi trú ngụ trên da sẽ gây viêm và hình thành các loại mụn trứng cá bọc, mụn mủ, mụn nang…

CHĂM DÓC DA
Chăm sóc da là bước đầu tiên và cơ bản nhất khi muốn bảo vệ làn da được khỏe mạnh. Cách chăm sóc da vô cùng đơn giản, vệ sinh da sạch sẽ mỗi ngày 2 lần bằng các loại #sữarửamặtthuốcbắc có tác dụng sát khuẩn, kháng viêm giúp da tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và hạn chế các nốt mụn sưng tấy, viêm đỏ.
Khi ờ ngoài đường về cũng nên làm sạch da mặt để tránh khói bụi vào kết hợp với dầu nhờn thì càng gây mụn nhiều hơn. Tuyệt đối tránh sờ mặt hoặc nặn mụn, cạy mụn, điều này chỉ khiến các nốt mụn bị viêm nhiễm và lây lan sang các vùng da xung quanh và khó lành, dễ để lại sẹo và thâm lâu dài.

ĐIỀU TRỊ MỤN
  • Xông ngãi cứu 1 tuần 2 lần
  • Cao thuốc bắc mỗi tối
  • Uống sala thải độc tố ngày 2 lần, 1 lần 20-30v
  • Và đi lấy nhân mụn.
Kết hợp chế độ ăn uống ngủ nghỉ hợp lí. Là da sẽ đỡ hơn rất nhiều.
Căn bản da mụn do dậy thì rất dễ điều trị, nhưng điều trị sai cách sẽ để lại rỗ, vì da tuổi mới lớn rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương.

No comments:

Post a Comment